Wednesday, January 16, 2013

Nov - Dec 2012 ALS A&E Results

Naiinip na sa resulta ang mga kumuha ng pagsusulit sa Alternative Learning System (ALS) Accreditation and Equivalency exams noong nakaraang November - December 2012. Tulad nang nakaraang taon, tila madedelay na naman ang paglabas ng resulta. Inabot ng limang buwan bago lumabas ang October 2011 ALS A&E noon. Ganito rin kaya sa taong ito?



Habang hinihintay ang resulta, payo ko sa mga kumuha ng pagsusulit na patuloy na mag-review ng Mathematics at English. Ito ay para naman sa kukunin ninyong entrance examinations sa college o university kung sakalaing pumasa kayo sa ALS A&E.

Sa ngayon, good luck sa lahat! Sana ay pumasa kayo!

CLICK HERE FOR THE ALS 2012 TEST RESULTS/PASSERS

46 comments:

Anonymous said...

kailan po ba ung schedule ng als ngayong 2013 ?..

Anonymous said...

Kelan po sched para sa collage po?

Abigail Agliam said...

Wag naman sanang ma-delay yung paglabas ng results ngayong February. Baka maraming ma-late sa pag-papaenroll this year.

Anonymous said...

wish ko lang po mailabas n kaagad ang mga pumasa sa EXAM.maraming salamat po sa pagbibigay pag-asa at daan tungo sa kinabukasan ng mga kabataan.
god bless u all.

Anonymous said...

sana po mailabas po agad yung result ng EXAM this coming february para naman po ndi ma-late ung mga magpapaenroll ng college this year .. please paki asikaso po ng mabilis at maayos! thanks po.

Anonymous said...

"Sana mauna po muna ang Edukasyon kesa sa Eleksyon."

Ngayong February na po sana ilabas yung results, marami pong umaasa na malaman agad yung resulta ng A & E Test last November at December. Para makapag-handa rin po kami kung mag-kacollege po ba kami.

(Sana nakapasa ako!)

Goodluck din sa mga iba pang nag-test last year! Marami sanang pumasa sa atin! :-)

Anonymous said...

Lumabas n po ba ung result kung cno nkapasa nung nakaraang exam nun Nov and Dec..

Anonymous said...

Kelan po ulit als exam ngaung 2013...para pp mkapag review aq.
Thankz po

jennifer quiamno said...

kelan poh nmin malalaman ang resulta ng A&E test,.sana nkapasa aq pangarap q poh kc mkapagtrabaho sa abroad para maiahon q sa khrapan ng aking pamilya at para saming mag asawa.

divine said...

Divine Muring po.. hopefully the result will be release ngayong feb. kasi kinakailangn ko po yon in order n mka work na po ako.. I really really wish na sana naka pasa po ako sa Als exam..

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

sana lumabas na yung result nang exam para malaman namin kung naka pasa kami o hindi....
pls lang bilisan nyo na :(

Abigail Agliam said...

Please lang po, ipaalam niyo po sa amin agad ang results nung exam. Marami na pong naiinip na malaman yung results. Please po.

Unknown said...

Guys !
ako si Lance nk`take ng exam nitong 2012 . Sabi ng Advisor Namin This March Na po Lalabas eung result .
w/ No exact date daw . bsta dis march 2013 .

Unknown said...

sana naman po lumabas na ung result ng exam para naman po masigurado na makakapag enrol ang mga nakapasa. at baka po abutin pa ng eleksyon ang paglabas ng result baka lalong ndi maasikaso. salamat po

Anonymous said...

nakikiusap po ako na sna mailabas n po ninyo ang result this month please please please please lng po at makahabol po ako s drating n pasukan s college.maraming slamat po s alternative s pagbbigay pagasa nyo s mga kgaya nmin n nagnanais na muling ipagpatuloy ang aming pagaaral at pagbibigay nyo ng pagasa s kagaya nmin.god bless u all.hopely n marami p kayong matulungan gaya nmin.batch 2012 gud luck s ating lahat s nalalapit n result ng exam natin.

Anonymous said...

tagal naman po lumabas yung results. kinakabahan ako kung passed b o failed.. hope passed the exam. Thanks God..

Anonymous said...

I would like to ask for immediate action in knowing or checking and posting those who pass the Nov. examination, so that passers (student) will prepare themselves in college level or high school level. Thank you!

Anonymous said...

WALA RESULTS UNTIL NOW KASI FROM THE START ANG SABI NILA BAKA LALABAS, O SA MARCH O KAYA SA FEB. EH KAHIT NGA TEACHER UNCERTAIN SA ANSWER NILA... ANO BA YAN? KAILAN BA MABABAGO ANG SYSTEMA SA PILIPINAS... MADALI LANG NAMAN YAN KUNG TALAGANG TINUTUTUKAN NILA (GOVERNMENT INSTITUTION AND EDUCATION INSTITUTION)KAYA LANG THEY ARE NOW BUSY SA PANGANGAMPANYA... MAKE A CHANGE... DO IT NOW!

Unknown said...


kelan po ang sunod na schedle ng exam?

Abigail Agliam said...

Kung hindi po ngayong February ilalabas yung results, by next month po sana mai-release na po. Paano nalang po yung mga mag-papaenroll this year sa college? Mag-hahanap pa po ng papasukan na school or university. Kaya please lang paki-release ninyo na po yung results, malapit na rin pong mag-eleksyon nun. Busy na mga tao nun, kaya as soon as possible po, i-release ninyo na po yung results.

Peter said...

bkt poh ung iba alm na nla ung resulta nla . ? kelan poh ba tlga llbas ung resulta . ? kcii ung iba alm na nla na psado cla .

Anonymous said...

nasaan na po ba yung result ng als exam last november...

Anonymous said...

sana lahat tayo makapasa! .. hayyyss ... ang tagal lumabas ng result .. sana lumabas agad ang result para makapag enroll tayo ng maaga ..

sabi ng teacher namin sa als na kung indi daw dikit dikit ang sulat nu sa essay ... may possible daw na bumagsak ka sa test ..

Anonymous said...

ang mga naiinip wag ma inip baka magulat kayo pag nakita nyo na hindi nyo pinasa kaya relax lang kay kame relax nopetsallowd hahahaha...

Unknown said...

SAAN NA PO BANG UNG REASULTA ...malapit na po kasi enrolment nang college??eh...baka mah late enrolly kame
....sana mailabas na po ninyo???ang reasulta???sana paki asikaso nman po...salamat po!!1

Unknown said...

sana mailabas nyo nah po ang reasulta!!!paki asikaso lang po!!salamat!!

Anonymous said...

sana naman wag tayo maging last priority ng gobyerno porket mga out of school tayo..sana naman mailabas na nila ung result..alam po namin prebilihiyo po ang als at hindi batas na kailangang unahin ng gobyerno pero sana naman po ay bigyang pansin ang mga ALS learner na bumabalik sa pag aaral

Unknown said...

matagal pa ho ba yung result nang exam? naiinis na po kami pwideng paki bilis bilisan naman?

Unknown said...

2yrs course lang ba pede kunin pag naka pasa ka sa als?

Anonymous said...

We hopefully that we make to be more patient
To be blame for the delay of aftermath result of an als,we hope and wish that all of us has been pass the result ..
we hope that our efficiency waited will present us a pleasure or great joy and i'm one of the examinees who take the test of the als and i've been waited long for the enormous result of als .
I wonder if I pass or did not very agony can't hardly wait.. member of ambe family in manila

Anonymous said...

how can we see the results of november 29 2012 als exam ??

Anonymous said...

Kelan Ba Labas Ng Result !
Tsk !
Tsk !
Tsk !
Tsk !
Tsk !
Tsk !
Tsk !
Tsk !

Anonymous said...

sabi march 13 bakit wala pa din?

jayne de leon said...

excited na po akong malaman ang result. goodluck po sa ating lahat.
add me on facebook: jayne_deleon07@yahoo.com
thanks :)

Anonymous said...

Naiinip na kayo sa tagal ng resulta ng ALS Exam? Nakakainip talaga ang maghintay ng Result ng Exam kaysa mag drop sa eskwela at tumambay....Habang hinihintay nyo ang result, magbasa muna kayo ng magbasa at e memorize ang multiplicatin table from 1 to 10...... Segurado akung, di kayo maiinip at paglabas ng resulta, enrol agad sa college, tiyak akung di kayo mahihirapan sa College life at napaghandaan nyo na ito habang naghihintay ng resulta sa ALS exam....Good Luck!

Anonymous said...

kailan po ba malalaman ang result ng exam ? naiinip na kasi ako eh . baka matagalan di na ako makakapag enrol ng college .

Anonymous said...

There's nothing we can do but wait..

That's the problem we always encounter in our life we should be patience cause "patience is a Virtue"


Aziz A. Tulan

Anonymous said...

sigh...i'm really hoping that the result of the exam last nov.2012.wud be available soon and i prayed that i wud pass,bcoz this is my last chance,God is good anyway at sana marami ang pumasa,to have hope and a better future!!!goodluck to us...

Anonymous said...

asan na po ang resulta ng ALS we are waiting for a long time na.. sana po lumabas na... bakit po ang tagl niyan.... we are hoping soon... thanx...

Anonymous said...

sabi kasi non.... marh 13, e lumipas ng ang 13 wala pa din... asan na po ba.... we need it now... enrollment na hapit.. please..

Unknown said...

sobrang nakakainip n po ang pahihintay ng result,kelan po ba talaga ilalabas ang resulta?sana po wag n abutin pa ng eleksiyon....

Anonymous said...

Guys, this is it!
Official statement of DepEd through facebook account:
Posted: March 19, 2013
4 hours ago

DepEd Philippines: We will be announcing the passers
of the 2012 Accreditation and
Equivalency Examination (A&E) this
week. Stay tuned for the
announcement

jonaks_2006 said...

inip na inip na ako kung kailan malalaman ang result ng test tsk tsk tsk

Anonymous said...

hi... hello guday po! Im violeta tomotorgo, last nov. 25 kasama ako sa nag exam. but, hindi ko nakita ang pangalan ko sa mga nakapasa, humihingi po ako ng tulong sa Deped at nakikiusap kung pwede po, please na ipasa po ako kailangan ko po kasi, 32years old na po ako, kailangan ko po ng trabaho na maganda kahit paano matulungan ko po ang aking mga magulang matanda na din, kailangan nila ng suporta ko, pls..... sana po mabigayan po ako ng pagkakataon ng Deped, please... healp me! nahihirapan po kasi ako magaply ng trabaho.. kasi kahit janitor kailangan po nakatapos ng higschool, please... tulungan nyo po ako para sa mga magulang ko maysakit na din po kasi sila, ipasa nyo po ako.

Anonymous said...

sana hindi pa nailalabas lahat ng result, para makita ko poa ang pangalan, pasensya na salamat po, sana mabigyan po ako ng pagkakataon na makapasa...