Thursday, February 14, 2013

Mga ALSyers Inip na sa Resulta ng Test

Inip na inip na ang mga ALSyers o yaong mga kumuha ng ALS A&E examinations noong November  at December 2012. Paano nga naman ay nalalapit na ang mga college entrance examinations. Hindi nila alam kung kukuha ba sila ng pagsusulit o hindi.



Ganito rin ang nangyari noong nakaraang test ng October 2011. Inabot ng April 2012 bago inilabas ng Department of Education (DepEd) ang 2011 ALS A&E Test Results. Aabutin din kaya ng lima o anim na buwan ang resulta ng November and December 2012 ALS A&E test results? Sana naman ay hindi. Sana ay natuto na ang DepEd na bilisan ang pagsisiyasat at pagbibigay ng kontrata sa mga bidders na magtsitsek ng mga test papers.



Sa mga kumuha ng exams, tiyaga-tiyaga lang. Huwag mawalan ng pag-asa. Habang nahihintay ng resulta ay magreview sa English at Mathematics dahil kakailanganin ninyo ito kung sakaling pumasa kayo sa 2012 ALS A&E tests at kukuha ng college entrance tests sa iba't ibang college o university.

16 comments:

Anonymous said...

sana po mas maadali po yung paglabas ng resulta ng exam kasi po ang daming naghihintay na mga learners kung nakapasa sila o hindi but i hope na nakapasa lahat .. bigyan niyo naman po kami ng exact month kung kelan lalabas yung resulta ... please lang po! pakiasikaso na po.

Anonymous said...

Ang tagal nmn nag resullta . ihope na sana lumabas na,para makita ko kung nakapasa ako :)

Anonymous said...

Sabi naman po ng ibang blog sites March ilalabas ang resulta, sana 1st week para malaman yung next step na gagawin sakaling makapasa.

Anonymous said...

Ilabas naman na sana yung results this March. Di namin alam kung mag-eexam ba kami para sa college or university. Please lang po, paki-asikaso niyo po muna yung results.

Alex said...

According to my teacher who was with us as we students take the test, before we took the exams, he told us the exact date of the results of the test, and the exact date was March 13, 2013, according to him, the teacher. He also told us to check depED's website for the results. Oddly enough I forgot his name. This news is for the students who are from NCR region however as I am from the NCR region. Hopefully, I just hope all of us will be able to surpass this ALS A&E 2012 test for a brighter outcome in our lives.

Nevertheless, good luck everyone!

Reigezon Correa said...

sana nakapasa aq ^_^...... pra mag collage na aq kunin ko Cook please God for give me to pass my als test

Anonymous said...

wala pa po ba als result?

Anonymous said...

SANA NGA HINDI.,.,ANG SABI NG MGA TEACHERS FEBRUARY OR MARCH.,.SANA HINDI LUMAMPAS SA BUWAN NA YAN.,.,

Anonymous said...

march nah bah bkt wla pa ang results sa exam nmin...excited na kmi na mlaman kung nka psa bah kmi o wla ....sna nmn po ay d tulad ng dati natgalan bgo lumabas ang result ,,,....hnihnty nmin kung may chance pbah kmi na mka college....thnk u xa als ...

Unknown said...

bakit nmn po ang tagal ng resulta ng exam namn po ang tagal na po sobra wait nalang po nmn paki post na namn na po o

Unknown said...

sana po lumabas na po yung resulta ng exam paki post na po pls nakakainip na po kasi eh pls nmn po kailangan na po talaga nmn ito eh para po makapagenroll na po kami sa college

Anonymous said...

ANTAGAL NA PO NAMIN NAGHIHINTAY..PAANO PO BA YUNG MGA LUGAR NA TAPOS NA ANG ENTRANCE EXAM?..KUNG NAKAPASA PO MAN AKO SABI PO NUNG NAGTAKE NG EXAM EH TAPOS NA DAW PO ENTRANCE EXAM NG SCHOOL NA DAPAT NA PAPASUKAN KO... PLEASE REALEASE THE RESULTS!.. WE NEED IT NA PO.. PLEASE! WE REALLY REALLY NEED IT NA PO... "REALESE"

TRENDING Pinas said...

anu b yan...mag april na wla pa rng resulta...pnu mk2png hkayat ng mga gxtong pmxk s als kng kmeng mga kumha na ng exam e nddsc0urge na dhl hnggng ngaun wl pa dn rsulta?

Anonymous said...

uyy guys? totoo ba na this week llbas n yung result..? bka jamming yan?




grabe.. knkbhan ako.. LORD sna nmn po mkpasa po ako,hndi ko po hngad an mtaas n grade bsta po pumsa lng po ako..sobrng inggit po ako sa mga pnsan ko lht cla ng graduate n ngaun,sna po ako dn mkpsa sa exam pra po khit ppno mgng proud skin family ko..pra po sa pnibgong buhay kong hhrapin... thankyou LORD!!! sna po mkpasa po kmi... iLOVEyou LORD,.!! GOBLESS US...!!!

Anonymous said...

yes ! thank God at nakapasa ako sa exam . alternativelearningsystem.blogspot.com jan po malalaman ang result nung kumuha ng exam last dec. 2012 . jsut click the secondary level results . congrats sa nakapasa ! sa hindi . study hard para mkapasa kayo ! god bless you !

- alegna -

Anonymous said...

meron pa po ba talagang resulta to .
maraming tao na umaasa na makapasa , e paano pala kung hindi sila nakapasa o kaya ako hindi nakapasa ? edi parang binigo niyo narin kami . :(