Monday, March 4, 2013

More Comments on the Slow Release of ALS A&E 2012 Results

Below are some of the comments posted by my followers for the slow release of the 2012 ALS A&E Test Results:

CLICK HERE FOR THE ALS 2012 RESULTS

Noel Belamide
Tama un hindi dapat tayo nanghu2sga ng hindi natin lubos na kilala. Sa totoo lang simula ng araw ng March lagi kong iniisip kung keylan lalabas ang results. Dahil dito nakasalalay ang kinabukasan ko,at sa atin lahat.Be patient guys lalabas din ang results. May kasabihan na "Divine Timing" Kapag lalo natin minamadali lalong tumatagal. Marami naman taung magagawa habang naghihintay para hindi tayo naiinip. Naniniwala ako sa Karma,na kung ano ang ginawa natin sa iba maganda man ito o mabuti. Siguradong babalik din ito sa atin. Nobody's perfect tao lang tayo na nagkakamali. Malakas ang paniwala ko na lahat tayo ay papasa.Goodluck!

oo0o0oo

CGRomualdez
Sa ugali mong ganyan, baka magdusa ka sa resulta na hinihintay-hintay mo. Di ka ang Panginoong Diyos para maghusga ng resulta sa mga kapwang examinees. Talaga bang mali-mali ang English grammar ng Alex na kinakausap mo? Nakita ko ang kanyang pananalita, mukhang wala namang problema sa grammar nya. At sinabihan mo pa na good ang English niya. Ano ka ba, nanghuhusga o ano? Sa totoo lang, tama ang English ni Alex. Magpasalamat ka nga na nagbigay sya ng impormasyon sa inyong lahat, isa syang tao na gustong tumulong sa mga kapwang kumuha ng test, at sa kasamaang palad, isa ka sa mga taong tinutulungan nya dahil kumuha ka ng test hindi ba? Kasamaang palad? Bakit di ko sasabihin na kasamaang palad, eh nanghuhusga ka ng taong tumutulong tapos sasabihin mo na di papasa yung Alex. Lahat naman ng objective ng mga kumuha ng exam ay makapasa hindi ba? Wala kaming pakealam kung kailangan mo ng pera o kaya't pinapaaral ka ng anak mo. Ilagay mo sa lugar ang panghuhusga mo. Kung pera ang hinahanap mo, maghanap ka ng blog site na tungkol sa pera. Ibibigay naman sayo ng Diyos ang iyong hinihingi kung, nasa lugar ang iyong panguugali. Siyangapala, itong blog na ito ay di tungkol sa pera, kaundi sa edukasyon ng bawat mamayang Pilipino na di nakapagtapos. Magingat-ingat ka sa pananalita mo, baka ikaw ang di pumasa at di lang ikaw ang sabik na sabik sa resulta ng ALS exam. Di ako kumuha ng exam, anak ko kumuha dahil sa edukasyon at dahil sa gusto nyang makatulong sa trabaho. Ikaw kaya, kapag sinabihan ka na babagsak ka, na ang hina nanan ng utak mo, na ang bastos mong tao, sa tingin mo ba magugustuhan mo yon? Natural, di magandang marinig na ikaw ang hinuhusgahan samantalang di ka nila kilala ng mabuti. Kaya ikaw, payo ko lang dahil pareho tayong magulang, dapat ilagay mo sa lugar yang pananalita mo okay at baka kung ipagpapatuloy mo yang pananalita mo, eh baka sayo bumalik yang mga pananalita mo sa mga hinuhusgahan mo tulad ni Alex. Ikaw, may naitulong ka bang impormasyon sa mga tao dito sa blog site na ito? Wala, nanginsulto ka pa ng taong may nanalaman sa resulta ng exam. O, idadagdag ko lang sa lahat ng makakabasa nito, sa may-ari ng blog site at lalo na kay Alex na hinusgahan nitong si Neo. Pagpasensyahan nyo nalang itong tao na ito, nagmamadali kasi at mapaghusga. Baka lahat kayo hinuhusgahan nya, eh kung ganun, sa mga paladasal dyan na examinees, ipagdasal nalang din natin itong tao na na ito na sya sin ay makapasa at makahanap ng katahimikan sa puso. Alex syangapala, salamat sa impormasyon.

                                                                 oo0o0oo

Erwin Enriquez

sana naman po lumabas na ung result ng exam para naman po masigurado na makakapag enrol ang mga nakapasa. at baka po abutin pa ng eleksyon ang paglabas ng result baka lalong ndi maasikaso. salamat po

                                                                oo0o0oo




31 comments:

Anonymous said...

please sana naman po ipost na ninyo ang results ng exam...may suweldo naman po kayo para ipost ang results ng exam kaya ipost niu na...sayang ang bayad sa inyo qng di niu ginagawa trabaho niu...march na po ngaun...para results lang eh ang bagal pa ninyong magpost...sana po sundin niu qng anu sinabi niu...sabi niu march niu ipost so ipost niu na...marami pong naghihintay ng results...

Anonymous said...

Kanus-a man intawon ninyo i.post ang ALS A&E 2012 Examination Results?
Excited na kaming motan-aw kung nakapasar ba ang akong anak. Hope & pray nga ma.release na ninyo ang results ini.
Daghang salamat and more power.
GOD BLESS U ALL!

Anonymous said...

Sabi n g instructor nmen 'HANGGAT MAY ALS MAR PAGS-ASA' pero kami ubos n pag asa nmen. Nu b yan tagl nman sna nman ilbas niu na mhya nman. Pnu pla ung iba kng bagsak sla? Pnapaasa niu lng. Tsk. Ilabas niu maski resulta man lang

Anonymous said...

iba ang pag-asa sa pasensiya.
patience is a virtue. ilalabas din yan at wag kayo magreklamo dito. dun kayo magcomment sa facebook at twitter account ng deped.

Anonymous said...

Gusto nmin dito care mo b?

Unknown said...

2yeAr course lang ba pede kunin pag naka pasa sa als ?

Anonymous said...

hello po? kelan po ba talaga an release ng result ng exam po? i update nyo po kami pg i rerelease nyo na po.. march na po sbi po kc s balibalta sa may pa daw po ang result.. sna po mg bgay lng poh kyo ng exact month kung kailan po..

guy's konting pasensya,llbas din ang result.. sa ngayon,mag pray nlng muna tayo na sana makapasa tayo,kc mbilis na ang enrollment at pg kuha ng entrnce exam basta mkpasa tyo..pg pray nlng ntin na,sna bgo mtpos ang march lumbas na ang result..



just keep on waiting,llbas din yan result na yan,let's just hope na sana lahat tayo ay maka pasa..

to GOD be the GLORY! ingat po. salamat po.!

Anonymous said...

kelan po ba ang release ng exam namin????

Anonymous said...

Hi good day,

Before I took the exam I was informed that the results would be released around march, with no specific date given. I was hoping for a more prompt and professional system for the delivery of results. This program aims to help give individuals a chance to pursue academic or professional developments but to do this the ALS program needs to set an example by being on time, informative and up to date and by giving itself deadlines so students who do not have access to other modes of communication can still be thoroughly informed. Please post updates soon and find a better delivery system for your results.

Regards,
Marcus

Anonymous said...

kawawa naman ung mga gusto kumuha nng entrance exam sa college kung wala pa ung result nng als

Unknown said...

March 12 na, sana mai-release na bukas.
Let's pray while we still have time.
Good luck sa ating lahat :) God will provide!
God bless :)

Anonymous said...

- Kainip Nman :(
Sna Post Nyo Nua Po
Yung ResuLt Ng Test
Ng Mga Passers sa ALS
This 2013 ..
Sna isa Ko Sa Mga
Pumasa GoodLuck Sting
Lhat Sna Mkapasa Tau :)

Anonymous said...

Hayzz sna po marelease n ung resulta ng exam bka po kac hndi pa po ako mkapag entrance exam dahil bka mhuli ako sa sobrang tgal ng resulta...


|jC|

Anonymous said...

sana pumasa ako sa exam good luck nalang sa inyu lahat..!




-aziz asuncion

Anonymous said...

Yes,i passed this exam and i was accepted at far eastern university.you can get a four year college course. And my advice guys, just pray for now and get ready like review review and review.its not easy to be an als passer coz you have to know everything when you go to college.goodluck to all who took the exam

avey said...

Please Mam'Sir..release the result of ALS{ ALTERNATVE LEARNNG SYSTEM]that was taken last november 2012..I'm hoping,not only me us,that we got passed..but we dont know..even the date of its result.Please Mam,Sir as soon as you have the result please post it asap thank you=-]

Anonymous said...

narelease na po a ungresult ng exam.

joremcute said...

saan po ba makikita ang result ng ALS??

Anonymous said...

hello po,,diku po alam anung site makikita ang result,ask ko lang po when po ba ilalabas result? excited na po aku if ever di aku makapasa oky lng po,sana makita ko lang ang result...piro pray parin aku na sana isa aku sa pumasa salamat po

Anonymous said...

saan po ba mkkita ung resulta ng mga nka pasa? </3

Anonymous said...

Ang tagal ilabas ng resluta anu b yan sa totoo lng lhat naiinis na. Yung ibang universities d n tumatanggap ksi tpos na. Yung kursong kukuhanin ko may deadline n . Panu p kaya makakapag college ang iba niyan? Tss.

bigstartgroup said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

Guys, this is it!
Official statement of DepEd through facebook account:
Posted: March 19, 2013
4 hours ago

DepEd Philippines: We will be announcing the passers
of the 2012 Accreditation and Equivalency Examination (A&E) this week. Stay tuned for the announcement.

Anonymous said...

Bakit A Lang lahat ang nakapasa .!!
Bakit hindi ma open young A-K???

Anonymous said...

Guys this week daw ilalabas ang result, Eto Facebook Page nila Official yan. Tgnan nyo nlng po eto link

http://www.facebook.com/DepEd.Philippines?fref=ts

Anonymous said...

mga guys makakapasa kaya ako kasi yung essay ko e tatlo tatlo e pero sinunod ko yung 3 paraghraps makaka 2 points kaya yun kasi yung multiple choice ko sure na yun kasi ni review ko dati yun reply naman o para lumaksa naman ang loob ko alam ko yung iba din sa inyo katulad ng sitwasyon ko

Anonymous said...

cONGRATS SA MGA PUMASA!!! hERE'S THE LINK!
https://www.box.com/s/suyfy2zgtxie37aztynk

FOR SECONDARY LANG..

Anonymous said...

tama po ba ung result na lumabas sa als kc po andun ung name ko..

Anonymous said...

http://www.scribd.com/doc/131746662/2012-ALS-AE-Exam-Result-List-of-Passers-Secondary ALS result

Anonymous said...

Sna this year maka pasa ako �� lagi ko dinarasal un sa roces timog po ako ng als i pray and ggawin ko lahat makapasa ako para sa akin mga kapatid

impotence said...

Outstanding post but I was wondering if you could write a litte more on this topic? I'd be very thankful if you could elaborate a little bit further. Appreciate it!